วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เหตุผลที่ต้องลงประกาศโปรโมทสินค้า



เหตุผลที่ต้องลงประกาศโปรโมทสินค้า

1) สื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้มาก โอกาสที่ผู้ซื้อจะเห็นสินค้าจึงมีมาก ด้วยสังคมที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่ต้องการจะซื้ออะไรก็ออกจากบ้านเข้าห้างสรรพ สินค้า กลายมาเป็นอะไรๆ ก็ต้องผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค สมกับเป็นยุคโลกออนไลน์ เวลาจะทำอะไรก็มักจะต้องหาข้อมูลหรือเลือกจับจ่ายสินค้าและบริการผ่านทางออ นไลน์เลย ซึ่งคนกลุ่มนี้นับวันจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าวิถีชีวิตของคนเปลี่ยนไป ดังนั้นการที่ผู้ค้าย้ายการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เข้ามาในโลกออนไลน์มาก ขึ้น ก็เท่ากับขยับใกล้เข้ากับลูกค้ามากขึ้น และยิ่งปัจจุบันเเว็บไซต์ที่ให้บริการส่วนใหญ่ก็จะทำ Serch engine หรือ SEO กันอย่างแข็งขัน เพราะเป็นธุรกิจอย่างหนึ่ง ดังนั้นมั่นใจได้ว่าหากเลือกเว็บไซต์ที่ดี ข้อความที่เราประกาศฟรีต่างๆ ก็ต้องถึงกลุ่มเป้าหมายของเราแน่นอน

2) เพิ่มยอดขาย เป็นประโยชน์ที่สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว เมื่อมีกลุ่มเป้าหมายเข้ามาเจอสินค้าและบริการที่ได้โปรโมตไปแล้ว เมื่อผู้ซื้อพึงพอใจและเลือกซื้อสินค้าของเรา ก็จะเป็นการเพิ่มยอดขาย หากมองกลับกัน ลองนึกดูว่าร้านของเราไม่กระตือรือร้นอะไรเลย ไม่โปรโมต ไม่นำเสนอผ่านสื่อใดๆ ก็ย่อมไม่มีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าแน่นอน เพราะไม่มีช่องทางที่ลูกค้าจะเข้ามาได้ เมื่อไม่มีลูกค้าเรื่อยๆ ร้านของเราก็จะอยู่ไม่ได้

3) สร้างฐานลูกค้าและความน่าเชื่อถือต่อไปในอนาคต เมื่อมียอดขายบ้างแล้ว ร้านของเราก็จะมีการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการขายในครั้งต่อๆไป หากเรามีการอัพเดทร้านอยู่ตลอดเวลาด้วย ผู้ซื้อที่เข้ามาเจอก็จะเชื่อใจ รวมถึงอาจมาอุดหนุนเราในอนาคต ส่วนลูกค้ารายเก่า หากรอบแรกประทับใจก็เป็นไปได้สูงว่าจะกลับมาซื้อสินค้าเราอีกครั้ง

ลงประกาศ เหมาะกับใคร??

1) มือใหม่หัดขาย ยังไม่มีฐานลูกค้าเป็นของตัวเอง การลงประกาศโฆษณาฟรีจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียกลูกค้าเข้าร้าน

2) ร้านค้าหรือบริการที่ต้องการสร้างเครดิตให้กับร้านตัวเอง ยิ่งมีคนเจอร้านและเข้าร้านมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีทราฟฟิกการเข้าชมมากยิ่งขึ้นเท่านั้น สถิติเหล่านี้สามารถนำไปเป็นจุดเด่นของร้านได้

3) ร้านค้าที่เปิดนานแล้วแต่ยอดขายลดลงเนื่องจากผู้ซื้อน้อยลง และมีความต้องการเพิ่มยอดขาย ให้ตรงตามจุดประสงค์

4) ร้านค้าที่เป็นสินค้าใหม่ ยังไม่มีใครรู้จักผลิตภัณฑ์ สินค้าใหม่หากไม่ได้รับการโปรโมตที่ดี ก็ส่งผลให้ไม่มีใครรู้จัก การลงประกาศฟรีไปยังกลุ่มคนใหม่ๆ ก็เป็นช่องทางที่ทำให้เราได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น

5) ต้องการกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

6) ร้านค้าที่มีงบประมาณในการโปรโมตร้านต่ำ หรือไม่มีเลย

หากลองเช็คดูแล้วพบว่าคุณก็เป็น 1 ใน 6 กลุ่มคนที่เหมาะกับการลงประกาศ ก็อย่ารอช้า รีบลงประกาศฟรีเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้กับธุรกิจของคุณกันเถอะ

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น